บันทึกบทที่ 5 ‘Winter Market Fest’ ทุกอย่างเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความโปร

ผ่านมาเป็นครั้งที่ 5 กับเทศกาลช้อปเพลิน เดินชิลล์ จากแสนสิริ งานที่เป็น Talk of the town มาหลายปี และครั้งล่าสุดได้ถูกจัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ ‘มหัศจรรย์เมืองคริสต์มาส’  ลงทุนเนรมิต T77 ให้กลายเป็น X’Mas Town ที่สดใส นอกจากบรรยากาศสนุกสนานและความอบอุ่นภายในงานที่ไม่เคยตกหล่นแล้ว Winter Market Fest ครั้งนี้ ได้เพิ่มเติมความเป็นมือโปรขึ้นกว่าเดิมในหลายๆ ด้าน นอกจากการจัดงานมาหลายครั้ง ยังมีประสบการณ์นำงานเฟสทีฟแบบนี้โกอินเตอร์ไปถึงสิงคโปร์ และฮ่องกงมาแล้ว จึงถือเป็นอีกหนึ่งการการันตีความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง  เรามาถอดรหัสความโปรในงาน Winter Market Fest #5 กัน

 

โปรในรูปแบบและพื้นที่การจัดงาน

การจัดงานเทศกาลในรูปแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ บนพื้นที่ที่ถูกคิดมาอย่างสร้างสรรค์ Winter Market Fest ครั้งที่ 5 ถูกจัดบนพื้นที่ 4 ไร่ของ  T77 ศูนย์กลางการอยู่อาศัยที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์ และเป็นพื้นที่ชุมชนน่าอยู่ มีผู้อยู่อาศัยทั้งชาวไทยและต่างชาติมากมาย พร้อมด้วย Community Retail อย่าง Habito ทำให้ที่นี่เพียบพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตดีๆ และเมื่อปัจจัยเหล่านี้ประกอบกับการประดับประดาให้กลายเป็นเมืองคริสต์มาส ยิ่งทำให้งานนี้อบอวลไปด้วยความอบอุ่นในบรรยากาศของการสังสรรค์เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม นอกจากนั้นการแบ่งโซนต่างๆ ภายในงาน ยังถูกจัดสรรสัดส่วนได้ชัดเจน ทั้ง Market, Kids and Family Park, Dogs Pavillion, Resting and learning Area, Music and Show และ Playful Ground ทำให้การเดินเล่นเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละจุดง่ายดายยิ่งขึ้น

โปรในกิจกรรมและการเล่นเรียนรู้ 

ที่ผ่านมางาน Winter Market Fest ถือเป็นงานที่คัดสรรเทรนด์ และไลฟ์สไตล์น่าสนใจมารวบรวมไว้อยู่เสมอ นอกจากมุมถ่ายรูปเช็คอินมากมายที่หลายๆ คนอดยกมือถือมาถ่ายไม่ได้ ความโปรในครั้งนี้คือการเพิ่มเติมกิจกรรมที่ชวนคนมามีส่วนร่วมมากขึ้น ทั้งผู้อยู่อาศัยในชุมชนไปจนถึงการบอกต่อชักชวนให้มาร่วมใช้เวลาสังสรรค์ด้วยกัน เพราะมีการออกแบบกิจกรรมให้ตรงใจทุก Target ทั้งวัยเด็ก วัยผู้ใหญ่ ครอบครัว เพื่อนฝูง คู่รัก หรือคนรักสัตว์ ชวนคนในสังคมมาปิดหน้าจอที่ยิ่งติดต่อยิ่งห่างไกล แล้วออกมาสนุกไปด้วยกัน

เริ่มตั้งแต่ Mood Wall กำแพงเข็มกลัดขนาดยักษ์ ที่หลายๆ คนเลือกบอกอารมณ์ของตัวเองออกมา ก็เหมือนได้สื่อสารกับคนอื่นๆ  มากขึ้น คอนเสิร์ตสุดสนุกที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง โรงงานของขวัญลุงซานต้าที่ถูกใจทุกวัย เพราะเป็นพื้นที่แห่งจินตนาการที่หลายๆ คนอิ่มเอมกับความตื่นเต้นแบบวัยเด็กที่กลับมาให้รู้สึกอีกครั้ง  Zoolumination Lighting Projection สำหรับคนรักนวัตกรรมและศิลปะ Street Art Performance สำหรับครอบครัว และถูกใจเด็กๆ นอกนั้นยังมีพื้นที่เวิร์กช็อปที่ให้ได้ทดลองเรียนรู้ ทั้ง X’Mas Calligraphy, Festive Paint Cosmetic และ Reindeer Pop Up Cake  หรือบริการ Cashless Street ตลาด e-payment ไม่ต้องใช้เงินสด ที่ถูกอกถูกใจคนยุคดิจิตอลจริงๆ

โปรในการคัดสรรอาหาร   

เป็นที่รู้กันปากต่อปากว่าเฉพาะร้านอาหารคุณภาพเยี่ยม รสชาติเลิศ ติดเทรนด์ฮิต เท่านั้น ที่จะได้มีส่วนร่วมในงานนี้ ที่ผ่านมาแต่ละปี Winter Market Fest คัดสรรและทำ Food Tasting กันอย่างจริงจัง เพื่อให้ได้ร้านที่ดีที่สุดมาร่วมงาน และถึงแม้ปริมาณร้านอาหารจะเพิ่มมากขึ้นทุกปี แต่คุณภาพไม่เคยลดลง

ในงานครั้งล่าสุดนี้มี Food Truck และร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ รวมทั้งสิ้นมากกว่า 100 ร้าน จนเรียกได้ว่าถูกปากทุก Target ร้านดังที่หลายคนปักหมุดว่าต้องไปทานให้ได้มารวมตัวกันโชว์เมนูเด็ดในที่เดียว ทั้งกุ้งเผาไซส์ยักษ์จากร้านแดกหัวมันส์ กุ้งสดเต็มคำทำเอาสาวกกุ้งฟินไปตามๆ กัน หรือเมนูสุดครีเอทจากร้าน LAB Ramen ที่เอาเส้นราเมนมาใช้แทนเบอร์เกอร์ กลายเป็นเมนูใหม่พอดีคำ หลายคนถือเดินกินไปช้อปไป ชิลล์สุดๆ ผู้ใหญ่ก็พากันถูกใจรสชาติแบบดั้งเดิมของเมี่ยงคำบัวหลวงจากร้านอรรถรส ถ้าพูดถึงเมนูแซ่บแบบไม่เหมือนใครก็มี ปูดองอันยอง ปูดองไข่สไตล์เกาหลีที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งกินทั้งถ่ายรูปแชร์กันจนเพื่อนๆ เห็นแล้วอยากออกมาร่วมทานด้วย

 

ผ่านพ้นไปอีกครั้งด้วยเสียงตอบรับที่บ่งบอกถึงความประทับใจเพิ่มขึ้นในทุกปี แล้วเตรียมตัวมาสังสรรค์ใช้ชีวิตดีๆ ด้วยกันใหม่ในงาน Winter Market Fest ครั้งหน้า รับรองว่าความอบอุ่น อารมณ์สนุกสนานจะไม่หายไปไหน แต่จะมีความโปรในการคัดสรรเรื่องราวใหม่ๆ มาสร้างสีสันเพิ่มเติม เพื่อให้ Winter Market Fest เป็นงานที่ทุกคนไม่อยากพลาด

หากคุณสนใจดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก

 

Related Articles

WMF - Feature

เรื่องราวเบื้องหลัง 5 แบรนด์คราฟต์ฝีมือคนไทยในงาน Winter Market Fest

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับเทศกาลแห่งความสุขอย่าง Winter Market Fest ที่ครั้งนี้เรามาในธีมที่ทั้งลึกซึ้งและมีความหมายมากกว่าเดิมกับ ‘Live and Let’s Grow’ ชวนคุณมาใช้ชีวิตให้ชิดธรรมชาติ และร่วมค้นหาความหมายของความสุขที่ยั่งยืน บอกเลยว่าปีนี้เรามีกิจกรรมเพียบ ทั้ง Photo Spots เก๋ๆ ตลอดทั้งงาน และเวิร์กชอปที่ทั้งสนุก และได้ค้นพบความสุขในมุมใหม่ๆ อีกด้วย

Winter Market Fest

เลข 7 ในตำนาน กับสิ่งมหัศจรรย์ของ Winter Market Fest #7

ว่ากันว่าช่วงเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ! โดยเฉพาะความสุขชวนยิ้มกว้างที่งาน Winter Market Fest เทศกาลช้อปเพลิน เดินชิลล์ ต้อนรับลมหนาวแห่งปีที่ใครไม่ไปถือว่าพลาดมาก เห็นเลข 7 ในตำนานแบบนี้ Winter Market Fest #7 ก็ไม่ได้มาแบบธรรมดาๆ เหมือนกันนะ เพราะครั้งนี้เรียกได้ว่าจัดเต็ม! ช่วงสุดท้ายของปีมาถึง หลายๆ

ปลุกความเด็กในตัวคุณที่งาน Winter Market Fest #5

เมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่ ความเป็นเด็กในตัวก็ยังคงไม่ได้หายไปไหน เพียงแค่ถูกซุกซ่อนเพราะภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ  ซึ่งทำให้ความสดใสในเยาว์วัยหายไป แต่ถ้าได้มา “Winter Market Fest #5” ในปีนี้ รับรองเลยว่าความเป็นเด็กและจินตนาการสนุกๆ ที่มีจะต้องถูกปลุกให้กลับขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยบรรยากาศงาน Festive สุดฮิปที่จะเติมเต็มความสดชื่นให้ชีวิตผู้ใหญ่ที่เหนื่อยล้ามาทั้งปี ได้ชาร์จพลังแบบเด็กๆ อย่างเต็มที่ มีความสุขกับเรื่องง่ายๆ ยิ้มกับเรื่องเล็กๆ ให้ชีวิตสดชื่นอีกครั้ง